“บิสโตร เอเชีย” เร่งปั้มยอดขาย 2,000 ล้าน เติมพอร์ตกลุ่มอาหารไทยเบฟฯ

นายไพศาล อ่าวสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสโตร เอเชีย จำกัด ผู้ให้บริการร้านอาหารไทย จีน ฝรั่งเศส บริษัทในเครือไทยเบฟฯ เปิดเผยว่า แผนงานหลังจากนี้บริษัทจะเร่งสร้างร้านอาหารที่มีทั้งหมด 6 แบรนด์ ประกอบด้วย บ้านสุริยสศัย ,ไฮด์ แอนด์ ซีค แอทธินี ,หม่าย ฟู้ หยวน ,โซ อาเซียน ,สโมสรราชพฤกษ์ บริการจัดเลี้ยง และศูนย์อาหารฟู้ด สตรีท ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งกลุ่มอาหารที่ช่วยเติมพอร์ตให้กับกลุ่มไทยเบฟฯ หลังจากเริ่มเปิดให้บริการโดยรวมประมาณ 7 ปี ตั้งเป้าหมายในอีก 3 ปีจะมียอดขาย 2,000 ล้านบาท หลังจากปีงบประมาณ2565 ที่ผ่านมาสามารถพลิกขาดทุนกลับมามีกำไรเป็นครั้งแรก

สำหรับแผนการสร้างแบรนด์ อาทิ การขยายสาขามากขึ้น และการนำดิจิทัลมาใช้ เห็นได้จากช่วงที่ผ่านมาได้พัฒนาแพลตฟอร์มศูนย์อาหารหรือฟู้ดคอร์ทแนวใหม่ คือ ฟู้ด สตรีท สาขาศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบที่จะนำไปใช้ต่อยอดเปิดสาขาต่อไป โดยนำดิจิทัลมาใช้ในรูปแบบตู้คีย์ออสที่ลูกค้าสามารถเลือกเมนูอาหาร และสั่งจากตู้แล้วไปรับที่ร้านที่เลือกไว้โดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิวสั่งหน้าร้าน

นอกจากนี้ ยังสามารถรองรับระบบการชำระเงินได้ทุกระบบทั้งแอพพลิเคชั่น คิวอาร์โค้ด หรือระบบการชำระเงินชื่อดังของต่างประเทศทั้งอาลีเพย์ วีแชทเพย์ แรบบิทเพย์ และบัตรเครดิตชั้นนำต่างๆ ซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้บริการผ่านศูนย์อาหารที่นอกจากจะรองรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ารุ่นใหม่ที่คุ้นเคยกับโลกของดิจิทัลแล้ว ยังช่วยในการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าโดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์ประชุม และมักจะประสบปัญหาในการใช้เงินสด ขณะเดียวกัน ยังช่วยทำให้ลูกค้าชาวไทยไม่ต้องเสียเวลาในการเข้าคิวเพื่อแลกบัตร รวมถึงต้องเสียเวลาในการรอคิวที่หน้าร้านอาหารอีกด้วย

“ศูนย์อาหารฟู้ด สตรีท ถือเป็นอีก 1 ในแบรนด์ที่อยู่ในเครือของบิสโตร เอเชีย ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจในเครือ ภายใต้การสร้างแพล็ตฟอร์มของศูนย์อาหารแนวใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยการเปิด ฟู้ด สตรีท สาขาศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา บนพื้นที่ประมาณ  900 – 1,000 ตารางเมตร ถือเป็นแฟล็กชิพ และเป็นสาขาต้นแบบ ที่จะถูกนำไปใช้ต่อยอดในการเปิดสาขาต่อไป”คำพูดจาก pg เว็บตรง

           

               

Related Posts